ĐIỀU KHOẢN BẢO HÀNH MÁY TÍNH ASUS

1.     Điều khoản chung

ASUS đảm bảo rằng MTXT ASUS này không bị lỗi trong quá trình sản xuất và lỗi linh kiện trong thời gian ghi trên tem bảo hành được dán phía sau MTXT (ví dụ: 24M có nghĩa là 24 tháng) kể từ ngày mua sản phẩm.

·        Pin có thời hạn bảo hành là 12 tháng kể từ ngày mua.

·        Các phụ kiện miễn phí đi kèm với MTXT không được áp dụng điều kiện bảo hành này, ví dụ: túi xác đựng MTXT, con Chuột…

Trong thời hạn bảo hành, nếu sản phẩm bị hỏng trong khi sử dụng trong điều kiện bình thường và được vận hành đúng cách, ASUS sẽ sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận/linh kiện bị hỏng bằng các bộ phận/linh kiện có tính năng sử dụng tương đương hoặc cao hơn.

Tất cả bộ phận/linh kiện đã sửa chữa hoặc thay thế bởi ASUS sẽ được bảo hành tiếp theo cho đến hết hạn bảo hành của sản phẩm. Trong trường hợp sản phẩm đã hết hạn bảo hành thì các bộ phận/linh kiện sữa chữa/thay thế được bảo hành tối đa là 3 tháng (tùy từng bộ phận/linh kiện cụ thể).

Đề nghị quý khách giữ lại bao bì/thùng giấy của sản phẩm sau khi mua để khi cần có thể sử dụng lại khi gửi bảo hành. Bao bì/thùng giấy của sản phẩm sẽ giúp bảo vệ sản phẩm tốt hơn trong quá trình vận chuyển. Nếu sản phẩm không được đóng/chứa đựng bằng bao bì/thùng giấy gốc, ASUS sẽ không chịu trách nhiệm về những thiệt hại xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Nếu sản phẩm được đóng bằng bao bì/thùng giấy không đúng với sản phẩm, ASUS có thể tính phí khi gửi trả sản phẩm với đóng gói bằng bao bì bảo vệ.

Trong trường hợp phải thay ổ đĩa cứng (HDD), ASUS sẽ khôi phục lại Hệ điều hành bằng đĩa CD/DVD gốc đi kèm với sản phẩm. ASUS không chịu trách nhiệm khôi phục hoặc truyền dữ liệu, phần mềm của khách hàng từ ổ đĩa cũ. ASUS sẽ sỡ hữu các bộ phận/linh kiện bị hỏng sau khi được thay thế.

2.     Hỗ trợ kỹ thuật cho phần mềm đi kèm

 MTXT ASUS được cài đặt sẵn hệ điều hành.

Nếu Quý khách gặp vấn đề về kỹ thuật khi sử dụng MTXT ASUS, đề nghị Quý khách tham khảo Hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm hoặc truy cập website của ASUS để có thông tin thực hiện một số bước xử lý sự cố trước. ASUS cung cấp dịch vụ hỗ trợ trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng cho các phần mềm đi kèm sản phẩm. Quý khách nên sử dụng Hệ điều hành đi kèm với sản phẩm để đảm bảo sản phẩm hoạt động bình thường. Việc  sử dụng hệ điều hành khác sẽ làm khó khăn và hạn chế trong việc hỗ trợ sản phẩm.

Sau thời gian 3o nếu Quý khách có các yêu cầu hỗ trợ về phần mềm, đề nghị Quý khách liên lạc trực tiếp với các nhà sản xuất phần mềm tương ứng.

3.     Chính sách DOA

Sản phẩm được xem là DOA (Dead on Arrival) khi bị hỏng phần cứng trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua hàng (sử dụng ở điều kiện bình thường). Sản phẩm phải đuọc mang đến địa điểm mà khách hàng đã mua sản phẩm trong thời gian nói trên. Cửa hàng/người bán/nhà phân phối sẽ liên lạc ASUS để gửi trả sản phẩm về Trung tâm bảo hành của ASUS (TTBH ASUS) để kiểm tra. Hoặc Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với TTBH ASUS để được thay thế các bộ phận/linh kiện hư hỏng.

DOA chỉ được xem là hợp lệ khi sản phẩm được gửi trả về Cửa hàng/người bán/nhà phân phối với các đầy đủ các phụ kiện đi kèm và bao bì/thùng giấy gốc của sản phẩm, nếu không sản phẩm sẽ chỉ được sữa chữa như là một sản phẩm bảo hành bình thường và sẽ được gửi trả lại nơi khách hàng đã mua sản phẩm.

Khi một sản phẩm DOA đã được xác nhận bởi TTBH ASUS, TTBH ASUS sẽ cung cấp một số RMA cho cửa hàng/người bán/nhà phân phối để thay thế sản phẩm cho Quý khách.

4.     Chính sách bảo hành màn hình LCD

Bản chất đặc thù của quá trình sản xuất màn tinh thể lỏng LCD có thể tạo ra những khiếm khuyết nhỏ về mặt hiển thị. Những khiếm khuyết hiển thị này không làm ảnh hưởng đến hoạt động của MTXT ASUS.

Tuy nhiên ASUS vẫn bảo hành cho màn hình TFT LCD của MTXT ASUS khi có ít nhất:

a)      3 điểm sáng hoặc 6 điểm tối hoặc tổng cộng 8 điểm sáng+điểm tối; hoặc

b)      2 điểm sáng liền kề HOẶC 2 điểm tối liền kề; hoặc

c)      Tổng cổn 3 điểm sáng+tối trong vòng đường kính 15mm.

Các điều kiện BH màn hình TFT LCD trên tuân thủ với điều kiện BH của các nhà sản xuất TFT LCD. (Chú ý: một điểm sáng là một điểm màu trắng hoặc luôn luôn hiển thị trên nền đen. Một điểm Tối là một điểm ảnh có màu đen hoặc không hiển thị trên nền có màu bất kỳ trừ màu đen.)

Nếu LCD bị rơi vào các điều kiện trên trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua, ASUS sẽ thực hiện một lần (và chỉ một) đổi LCD mới cho sản phẩm. Quý khách có thể gửi trả sản phẩm lại nơi mình mua trong vòng thời gian nói trên. Sau khi xác nhận đúng tình trạng, ASUS sẽ thay thế sản phẩm.

5.     Các trường hợp miễn trừ bảo hành

a)      Sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa bởi cá nhân/tổ chức không được ASUS ủy quyền;

b)      Số Serial Number của sản phẩm, các bộ phận và phụ kiện bị rách, bị thay đổi hoặc bị mất;

c)      Tem BH bị rách hoặc thay đổi;

d)      Hư hỏng do nguyên nhân điện áp bên ngoài, tai nạn, thiên tai, vô tình hay cố ý sử dụng sai, bất cẩn hoặc tự bảo trì không đúng cách, hoặc sử dụng sản phẩm trong các điều kiện không bình thường;

e)      Hư hỏng do việc cài đặt hoặc kết nối không đúng cách với các thiết bị ngoại vi (máy in, ổ đĩa quang…)

f)       Hư hỏng do việc sử dụng hoặc cất giữ không đúng cách thức được chỉ định trong Hướng dẫn sử dụng;

g)      Hư hỏng của các bộ phận/linh kiện không do ASUS sản xuất và phân phối;

h)      Hư hỏng dẫn đến việc làm mất các chương trình, dữ liệu hoặc các thiết bị lưu trữ di động hoặc các chi phí phát sinh (nếu có) của việc khôi phục bất kỳ phần mềm hoặc dữ liệu;

i)       Hư hỏng do phần mềm của bên thứ 3 hoặc virus;

j)       Tự cài đặt các thiết bị, ứng dụng, cấu hình mạng của các bên thứ 3;

k)      Do những hạn chế về công nghệ, một số thiết bị có thể bị hạn chế tính năng hoặc không tương thích khi sử dụng với sản phẩm này. Những hạn chế này là bình thường hoặc đã được công nhận trong ngành công nghiệp IT và không phải chỉ có ở MTXT.

6.     Trước khi liên hệ Trung tâm bảo hành ASUS

·        Lưu dự phòng tất cả các dữ liệu cá nhân và xoa các thông tin quan trọng trên ổ đĩa cứng, ASUS và TTBH ASUS sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất cứ mất mát về phần mềm, dữ liệu và thông tin trên ổ đĩa cứng.

·        Nếu có thông báo lỗi xuất hiện, Quý khách nên ghi lại cùng với mô tả lỗi của sản phẩm.

·        Ghi lại thông tin về Hệ điều hành cùng với số phiên bản của BIOS đang sử dụng.

·        Chuẩn bị đầy đủ các thông tin của máy như: Model, số serial, hóa đơn/biên nhận mua máy ghi rõ ngày mua và phiếu bảo hành.

·        Khi điện thoại cho ASUS về vấn đề hỗ trợ kỹ thuật, Quý khách nên để MTXT sẵn kế bên để tiện việc cung cấp thông tin.

·        Quý khách phải cung cấp bằng chứng về việc mua sản phẩm trước khi việc bảo hành được tính hành.

7.     Các thông tin cần biết để sử dụng và bảo quản Sản phẩm

·        Đọc kỹ và làm theo các hướng dẫn và chú ý về an toàn trong Hướng dẫn sử dụng được kèm theo sản phẩm.

·        Trước khi đặt MTXT vào túi xách, tháo tất cả các dây cáp, bộ đổi điện (adaptor) mà tránh bỏ nhiều đồ nặng làm chèn ép đè nén làm hỏng MTXT hoặc LCD của MTXT.

·        Không được để bộ đổi điện hay các đầu cắm cáp nguồn tiếp xúc với LCD hay vỏ ngoài của MTXT. LCD có thể bị hỏng hoặc vùng tiếp xúc sẽ bị những chấn động mạnh.

·        Không nên cuộn đoạn dây điện của bộ đổi điện xung quanh bộ đổi điện khi sử dụng hoặc khi cất giữ vì có thể đoạn dây điện sẽ bị hỏng.

·        Cần phải thực hiện việc xả pin toàn bộ rồi tái nạp lại cho pin định kỳ, khoảng 1 tháng 1 lần. Việc  này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin. Xin tham khảo chi tiết thêm tại Hướng dẫn sử dụng.

 

*Tại Hà Nội

Số 21, Ngõ 131, Thái Hà, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 04.38570083